Truy cập nội dung luôn

 

TOÀN NGÀNH GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO HUYỆN BÌNH ĐẠI THI ĐUA "ĐỔI MỚI SÁNG TẠO TRONG DẠY VÀ HỌC"

Hình ảnh Hình ảnh

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Video Video

Tất cả videos
videso(02-11)

Thống kê truy cập Thống kê truy cập

  Đang truy cập : 1
  Hôm nay: 9
  Tổng lượt truy cập: 9410

Chi tiết tin

Khuyến khích thiết kế lại tiết học trong SGK thành các chủ đề dạy học
02/11/2017

GD&TĐ - Đây là một nội dung trong văn bản hướng dẫn thực hiện dạy học các môn Lịch sử, Địa lý, Giáo dục Công dân (GDCD) cấp THCS và THPT của Sở GD&ĐT Bến Tre.

Theo đó, trong văn bản này, Sở GD&ĐT yêu cầu các tổ/nhóm chuyên môn tiếp tục nghiên cứu chương trình để thực hiện nghiêm túc nhưng phải có sự linh hoạt và sáng tạo nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động dạy học bộ môn;

Chủ động rà soát tinh giảm nội dung dạy học phù hợp với chuẩn kiến thức, kỹ năng và thái độ của chương trình môn học.

Sở GD&ĐT khuyến khích giáo viên thiết kế lại các tiết học trong sách giáo khoa thành các chủ đề dạy học (trong mỗi môn học hoặc chủ đề tích hợp, liên môn) để tổ chức cho học sinh hoạt động tích cực nhằm giúp học sinh tự chiếm lĩnh kiến thức, biết vận dụng kiến thức vào giải quyết các vấn đề thực tiễn. Chú trọng lồng ghép các nội dung giáo dục đạo đức và giá trị sống, rèn luyện kỹ năng sống, hiểu biết xã hội, thực hành pháp luật.

Kế hoạch dạy học của tổ nhóm chuyên môn, giáo viên phải được lãnh đạo nhà trường phê duyệt trước khi thực hiện và là căn cứ kiểm tra, giám sát, nhận xét, góp ý trong quá trình thực hiện.

Trên cơ sở kế hoạch dạy học đã được phê duyệt, Sở GD&ĐT yêu cầu tổ chuyên môn tổ chức sinh hoạt chuyên môn qua việc nghiên cứu bài học, dành nhiều thời gian để trao đổi, rút kinh nghiệm việc tổ chức các phương pháp, hình thức dạy học tích cực; chú trọng các hình thức tổ chức dạy học theo dự án, dạy học tại thực địa,....

Đẩy mạnh việc vận dụng các phương pháp, hình thức dạy học tích cực; triệt để khắc phục lối truyền thụ áp đặt một chiều, ghi nhở máy móc; chú trọng rèn luyện phương pháp tự học và vận dụng kiến thức, kỹ năng của học sinh vào giải quyết các vấn đề thực tiễn.

Tổ chức tốt việc dạy học phân hoá theo năng lực của học sinh, đồng thời bảo đảm đúng chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình bộ môn. Chú trọng đúng mức việc phụ đạo học sinh yếu, bồi dưỡng học sinh giỏi, hoạt động trải nghiệm sáng tạo.

Tổ chức cho học sinh tham gia các câu lạc bộ nhằm giúp các em nâng cao kiến thức, kỹ năng, tìm kiếm các ý tưởng sáng tạo để tham gia nghiên cứu khoa học - kỹ thuật, vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết các tình huống thực tiễn,... góp phần thay đổi hình thức học tập hiệu quả, thiết thực.

Tin từ Sở Giáo dục Tin từ Sở Giáo dục

Văn bản liên thông

 CV số 2790_KT V/v yêu cầu triển khai Chương trình “Sóng và máy tính cho em”
 QUYẾT ĐỊNH Về việc thành lập các Đoàn đánh giá ngoài trường mầm non
 QUYẾT ĐỊNH Về việc thành lập các Đoàn đánh giá ngoài trường tiểu học
 CV số 2758_VP V/v triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho học sinh bậc trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh
 CV số 2736_VP V/v triển khai kế hoạch tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho học sinh từ 12-17 tuổi
 CV số 2730_VP V/v đề xuất cá nhân xét tặng danh hiệu Công dân Đồng Khởi tiêu biểu và Công dân Đồng Khởi danh dự
 CV số 2729_KHTC V/v hướng dẫn trích chuyển, quyết toán kinh phí và thực hiện khám bệnh, chữa bệnh công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu trong các cơ sở giáo dục công lập.
 Quyết định số 2706/QĐ-UBND v/v tặng danh hiệu "Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh" (Kỳ 2019-2021 năm học 2020-2021 của ngành giáo dục và đào tạo cho 33 cá nhân)

Liên kết Liên kết

Bình chọn Bình chọn